UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa có công văn trình Thủ tướng xem xét phê duyệt cho tỉnh làm chủ đầu tư cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu và cầu Phước An.

Bà Rịa – Vũng Tàu Kiến Nghị Làm Chủ Đầu Tư Cao Tốc Biên Hoà – Vũng Tàu

làm chủ đầu tư cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu
làm chủ đầu tư cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu

Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã trình bày kế hoạch sơ bộ về việc triển khai dự án, cũng như phương án bố trí nguồn vốn đi kèm: Sợ bộ Dự án thành phần số 1 có tổng mức đầu tư 14,956 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 5.443 tỷ đồng, bao gồm:

Đoạn qua tỉnh Đồng Nai có chiều dài 34,8 Km, tổng mức đầu tư 12.3 15 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 4,723 tỷ đồng. Các chi phí còn lại khoảng 1.592 tỷ đồng.

Đoạn qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có tổng mức đầu tư 2.641 tỷ đồng, trong đó chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng khoảng 700 tỷ đồng, bao gồm: đoạn cao tốc dài 3,2 Km có tổng mức 851 tỷ đồng (chi phí bồi thường 232 tỷ đồng, chi phí còn lại 69 tỷ đồng) và đoạn nhánh kết nối vào cảng Cái Mép dài 8,8 Km có tổng mức đầu tư 1.791 tỷ đồng (chi phí bồi thường 489 tỷ đồng, các chi phí còn lại 1.302 tỷ đồng)”, trích dẫn theo công văn 2761 của UBND tỉnh BRVT trình Thủ tướng.

Theo quy hoạch xây dựng, tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được xây dựng sẽ là tuyến đường huyết mạch nằm trong vùng trọng điểm về phát triển kinh tế của cả nước. Tuyến cao tốc này sẽ vận chuyển khối lượng lớn hàng hoá từ cụm 5 cảng biển lớn ở khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu và Đồng Nai và hàng chục khu và cụm công nghiệp.

Đây đầu mối của nhiều tuyến giao thông quan trọng của cả nước như đường cao tốc Long Thành – Dầu Giây, tuyến đường sắt Thủ Thiêm, sân bay quốc tế Long Thành, tuyến Quốc lộ 51… Theo quy hoạch, tuyến cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu nằm trong phạm vi của 25 xã, thuộc 7 thành phố, huyện, thị trấn của hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu với diện tích trên 613 km2.

Trước đó, Bộ Giao thông – Vận tải đã đăng ký với bộ Kế hoạch và đầu tư, đề xuất một số dự án sẽ được đầu tư xây dựng theo hình thức công tư kết hợp (PPP). Cụ thể gồm 5 dự án, với tổng kinh phí dự tính lên đến 6,41 tỉ USD, trong đó phần lớn là các dự án tại khu vực phía Nam.

Đó các các dự án: đường cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu dài 78 km, có tổng mức đầu tư khoảng 1,1 tỷ USD; đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận dài 54 km, có tổng mức đầu tư khoảng 1,3 tỷ USD; cảng hàng không quốc tế Long Thành có công suất 100 triệu hành khách/năm, trong đó phần vốn PPP khoảng 1,98 tỷ USD; đường cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết có tổng mức đầu tư khoảng 1 tỷ USD, hiện đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép áp dụng thí điểm hình thức PPP. Ngoài ra, còn có thêm một dự án khu vực phía Bắc là đường cao tốc Ninh Bình-Bãi Vọt dài 81 km, có tổng mức đầu tư khoảng 1,03 tỷ USD.

Ích lợi của việc Bà Rịa – Vũng Tàu làm chủ đầu tư cao tốc Biên Hoà – Vũng Tàu

Việc Bà Rịa – Vũng Tàu triển khai 1 loạt dự án làm tiền đề khiến bất động sản ở đây tăng cao và sẽ còn tăng hơn nữa trong thời gian tới, nhất là khi các dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng. Một trong số đó là khu vực huyện Long Điền với vị trí gần các dự án trên và quỹ đất cũng đang bị thu hẹp, đây là nơi có giá đất nền tốt nhưng tiềm năng cao. Hiện tại thì số dự án ở đây còn rất ít do quỹ đất bị thu hẹp, một trong các tâm điểm đáng chú ý là khu dân cư đất nền sổ đỏ Long Điền do Phúc Điền Land đầu tư.

PHÚC ĐIỀN LAND

PHÚC ĐIỀN LAND được thành lập với niềm tin mạnh mẽ sẽ mang lại nơi An Cư lý tưởng cho cộng đồng. Hơn 2 năm hoạt động Phúc Điền Land đã giao dịch hơn 700 căn hộ đến tay người có nhu cầu. Việc lựa chọn hợp tác cùng các đối tác có tầm nhìn, sứ mệnh cũng như kinh nghiệm càng nâng cao uy tín của Phúc Điền Land.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.