Bà Rịa – Vũng Tàu từ trước đến nay được “mang tiếng” là nơi mạnh về phát triển xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt trong những năm gần đây còn chú trọng đặc biệt hơn cho đầu tư hạ tầng giao thông. Điều đó đồng nghĩa với việc kinh tế – xã hội, du lịch, thủy sản phát triển mạnh.

Vũng Tàu là nơi nằm trong vùng kinh tế phía Nam, ở vị trí khá thuận lợi là của ngõ ra biển Đông của các của các tỉnh trong khu vực miền Đông Nam Bộ.

Lợi thế lớn hơn khi Bà Rịa – Vũng Tàu kết nối với Tp.HCM và các tỉnh lân cận bằng da dạng hình thức giao thông đường bộ, đường không, đường thủy. Qua đó tạo điều kiện phát triển kinh tế.

Xây Dựng Cơ Sở Hạ Tầng Phát Triển

Luôn nằm trong top 5 tỉnh thành dẫn đầu về mức thu, nộp ngân sách lớn nhất nước. Bà Rịa – Vũng Tàu có 3 tuyến kết nối liên tỉnh là Ql 51, Ql 56, Ql 55 và tuyến đường tỉnh lộ 765(996 cũ).

Trong nội tỉnh, thì các tuyến đường kết nối liên khu vực rất được chú trọng vì nó mang lại sự kết nối không chỉ về phương diện giao thông, kinh tế mà còn nhằm nâng cao tính chất phát triền du lịch hơn nữa. Các tuyến trụ đường ven biển thì luôn được nâng cấp, sửa sang để phục vụ nhu cầu du lịch.

Và trên hết, tỉnh đang tập trung đầu tư vào các tuyến trục ngang kết nối khu cảng Cái Mép – Thị Vải với Ql 51 tạo nhiều thuận lợi phát triển kinh tế hơn.

Trong giai đoạn 2016 – 2020 toàn tỉnh đã đầu tư mới, nâng cấp 413km đường bộ, kết nối các khu vực kinh tế ven biển, ngành giao thông tỉnh đã triển khai và hoàn thành đưa vào sử dụng 17,271km đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải. Hoàn thành 4,5km tuyến đường vào khu công nghiệp dầu khí Long Sơn.

Quốc lộ 51 Ba Rịa - Vũng Tàu
Quốc lộ 51 Ba Rịa – Vũng Tàu

2018 – 2019 kết nối theo đúng quy hoạch giữa Tp.Vũng Tàu với Tp.Bà Rịa, kết nối cảng Cái Mép – Thị Vải với cao tốc Bến Lức – Long Thành.

Đề xuất với UBND tỉnh về tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu để kiến nghị Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải có giải pháp về nguồn vốn để sớm triển khai đầu tư và bổ sung tuyến đường sắt kết nối từ Tây Ninh, Bình Phước qua Bình Dương, Đồng Nai vào tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu.

Chủ động tham mưu UBND tỉnh kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải khẩn trương hoàn thiện thủ tục đầu tư tuyến đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu.

Như vậy, nhìn chung về tổng thể cơ sở hạ tầng đã được tỉnh ra sức hoàn thiện trong những năm qua, không những xây mới mà còn nâng cấp cải tiến. Không chỉ những tuyến đường dọc mà cả những tuyến ngang cũng được chú ý đến.

Tạp nên một nền tảng vững chắc thúc đẩy sự phát triển kinh tế – xã hội, du lịch, nâng cao đời sống nhân dân.

Hệ Thống Cảng Biển

Chỉ trong giai đoạn 2016 – 2020 đã có tới 4 dự án cảng biển đi vào hoạt động với tổng vốn đầu tư 6.540 tỷ đồng. Cũng trong thời gian này, trên toàn bộ địa phận cũng có tới 18 dự án kho bãi, logistic chuyên dụng đi vào hoạt động với diện tích 200ha.

Như vậy có thể thấy sự chuẩn bị và đưa vào sử dụng đồng bộ với nhau, việc khai thác cảng biển trên địa bàn đi vào chiều sâu, ổn định.

Xây Dựng Cơ Sở Hạ Tầng Bài Rịa - Vũng Tàu
Xây Dựng Cơ Sở Hạ Tầng Bài Rịa – Vũng Tàu

Sản lượng hàng hóa bằng tàu biển thông qua hệ thống cảng biển gia đoạn này đạt 67,5 triệu tấn/năm. Tăng trưởng đạt 9% bình quân mỗi năm. Trong đó, hàng container bằng tàu biển đạt bình quân 2,93 triệu TEU/năm. Tăng trưởng bình quân 23%/năm. Hiệu suất khai thác cảng tăng từ 40% năm 2015 lên 51% năm 2020.

Đến nay, nhiều công trình, dự án trọng điểm được tập trung xây dựng và hoàn thiện như tuyến đường liên cảng, đường 991B, tuyến tránh Quốc lộ 56, tuyến đường Phước Hòa – Cái Mép… Hầu hết các dự án, hạng mục công trình hoàn thành đưa vào sử dụng trong thời gian qua đã phát huy hiệu quả đầu tư, tạo động lực mạnh mẽ cho phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Tăng Cường Thêm Nhiều Công Trình Trọng Điểm

Để tiếp tục triển khai theo kế hoạch đã đề ra, sở đã hoàn thành mục tiêu đến năm 2020 và tiếp tục tầm nhìn mới đến năm 2030.

Và để hoàn thành được các mục tiêu đề ra, theo ông Trần Thượng Chí rất cần sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy và sự phối hợp giữa các địa phương nhất là công tác giải phóng mặt bằng và vấn đề cực kỳ quan trọng là nguồn vốn để thực hiện.

Mong rằng, với tất cả những gì mà tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung và ngành Giao thông nói riêng đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua sẽ là “bàn đạp” để nhiệm kỳ tới tiếp tục thực hiện hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế – xã hội, du lịch trong toàn tỉnh cũng như hoàn thành các mục tiêu mà Đại hội tỉnh Đảng bộ đã đề ra.

Xem thêm: Dự Án Tây Nam Vũng Tàu

PHÚC ĐIỀN LAND

PHÚC ĐIỀN LAND được thành lập với niềm tin mạnh mẽ sẽ mang lại nơi An Cư lý tưởng cho cộng đồng. Hơn 2 năm hoạt động Phúc Điền Land đã giao dịch hơn 700 căn hộ đến tay người có nhu cầu. Việc lựa chọn hợp tác cùng các đối tác có tầm nhìn, sứ mệnh cũng như kinh nghiệm càng nâng cao uy tín của Phúc Điền Land.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *