Khi nhắc đến Bà Rịa Vũng Tàu hẳn không ai không nghĩ tới hai siêu dự án đã được phê duyệt, khởi công trong năm nay là sân bay Long Thành, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Đã khiến cho thị trường Bà Rịa Vũng Tàu có một bước tiến mới.

Theo kế hoạch sân bay Long Thành sẽ được khởi công vào tháng 12 và vào quý 1/2021 sẽ khởi công xây lắp mặt bằng, phấn đấu đến 2025 hoàn thành xong giai đoạn 1. Còn về phần cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu cũng đã được lên kế hoạch khởi công xây dựng vào năm 2021 và đưa vào khai thác sử dụng năm 2025.

Sân Bay Long Thành

Tại phiên thảo luận về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội và ngân sách Nhà nước năm 2020; kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội, dự toán ngân sách Nhà nước, phương án phân bổ ngân sách Trung ương năm 2021 diễn ra sáng (2/11), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đề cập đến các điểm nổi bật trong xây dựng cơ bản trong thời gian qua và tình hình một số dự án của ngành GTVT.

Năm 2020, Bộ GTVT được chi gần 40 nghìn tỷ đồng, tính đến nay tháng 10 đã giải ngân hơn 29 nghìn tỷ đồng, trên 73%. Bộ GTVT sẽ đẩy nhanh tiến độ giải ngân đầu tư công và các nguồn vốn khác.

Sân bay Long Thành
Sân bay Long Thành

Đối với siêu dự án sân bay quốc tế Long Thành, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói, đến thời điểm này Bộ GTVT đã bàn giao từ UBND tỉnh Đồng Nai 1.600 ha mặt bằng, còn lại 210 ha tỉnh cam kết trong năm trong năm nay sẽ bàn giao mặt bằng toàn bộ. Với 1.600 ha được bàn giao hoàn toàn có thể khởi công dự án.

Theo kế hoạch, tới cuối tháng 12/2020 sẽ khởi công xây dựng hàng rào của sân bay Long Thành; trong quý I/2021 khởi công san lấp mặt bằng; phấn đấu đến năm 2025 hoàn thành giai đoạn 1. Bộ GTVT sẽ điều hành quyết liệt để dự án đi đúng lộ trình.

Cao Tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Ngày 25/10 UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã trình thủ tướng phê duyệt báo cao nghiên cứu tiền khả thi dự án thuộc giai đoạn 1. Theo đó, dự án sẽ được kết hợp theo hình thức đối tác công – tư. Các sản phẩm bất động sản Bà Rịa Vũng Tàu xoay quanh, tiệm cận với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được hưởng lợi lớn khi tuyến cao tốc này hoàn thành.

Dự án xây dựng 7 nút giao liên thông, 13 cầu vượt dòng chảy, 4 cầu vượt đường ngang và 19 cầu đường ngang vượt đường cao tốc. Tổng diện tích đất sử dụng để xây dựng dự án khoảng 588,5 ha.

Tổng chi phí đầu tư dự kiến hơn 19.000 tỉ đồng, trong đó ngân sách T.Ư hỗ trợ 6.770 tỉ đồng, vốn nhà đầu tư huy động 12.242 tỉ đồng, còn lại là vốn tạm ứng từ ngân sách tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho công tác chuẩn bị đầu tư dự án.

Dự kiến sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, quý 1/2023 dự án sẽ triển khai xây dựng, bàn giao và đưa vào khai thác năm 2025.

Cả hai dự án đều có cùng thời điểm đưa vào khai thác sử dụng 2025 tạo ra một bàn đạp cho sự phát triển tại khu vực BRVT này.

PHÚC ĐIỀN LAND

PHÚC ĐIỀN LAND được thành lập với niềm tin mạnh mẽ sẽ mang lại nơi An Cư lý tưởng cho cộng đồng. Hơn 2 năm hoạt động Phúc Điền Land đã giao dịch hơn 700 căn hộ đến tay người có nhu cầu. Việc lựa chọn hợp tác cùng các đối tác có tầm nhìn, sứ mệnh cũng như kinh nghiệm càng nâng cao uy tín của Phúc Điền Land.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.