Hạ tầng Bà Rịa Vũng Tàu vừa đón nhận thêm 2 tin vui mới, khi tuyến cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đã được giao cho bộ giao thông vận tải triển khai. Tin vui thứ 2 đến từ việc tháng 12 này sẽ bắt đầu vận hành tuyến phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu.

Giao Bộ Giao Thông Vận Tải Triển Khai Cao Tốc Biên Hòa – Vũng Tàu

Thủ tướng Chính Phủ vừa có công văn giao Bộ Giao Thông Vận Tải là cơ quan có thẩm quyền triển khai dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (giai đoạn 1) theo phương thức công tư (PPP)

Bộ Giao Thông Vận Tải được yêu cầu tiếp nhận những ý kiến liên quan, tiến hành rà soát và lập nội dung báo cáo tiền khả thi do UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu lập.

Theo tờ trình của UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, tổng chiều dài toàn dự án là 53,7km. Trong đó riêng đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai dài 34,2km. Điểm đầu tiếp nối với QL1 đoạn tránh Tp.Biên Hòa, điểm kết thúc giao với đường vành đai Tp.Bà Rịa.

 

Cao Tốc Biên Hòa Vũng Tàu
Cao Tốc Biên Hòa Vũng Tàu

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đề xuất Thủ tướng cho phép đầu tư dự án giai đoạn I theo tiêu chuẩn cao tốc loại A:

  • Đoạn Biên Hòa – Long Thành triển khai quy mô 4 làn xe, chiều rộng nền đường từ 24,75 – 27m;
  • Đoạn Long Thành – Tân Hiệp (nút giao với đường cao tốc Bến Lức – Long Thành) quy mô 6 làn xe, chiều rộng nền đường từ 32,25 – 34,5m.
  • Đoạn Tân Hiệp – Phú Mỹ (nút giao với đoạn nhánh nối ra cảng Cái Mép – Thị Vải) quy mô 6 làn xe, chiều rộng nền đường từ 32,25 – 34,5m;
  • Đoạn Phú Mỹ – nút giao Quốc lộ 56 quy mô 4 làn xe cao tốc, chiều rộng nền đường từ 24,75 – 27m.

Tổng dự án sẽ dự kiến xây dựng 7 nút giao liên thông, 13 cầu vượt dòng chảy, 4 cầu vượt đường ngang và 19 đường ngang vượt cao tốc. Với diện tích đất sử dụng 588,5ha.

Theo tính toán sơ bộ, dự án có tổng mức đầu tư là 19.012 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 9.115 tỷ đồng, chi phí giải phóng là 5.985 tỷ đồng,… Sau khi Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư, 2 địa phương sẽ phối hợp lập khung chính sách bồi thường, giải phóng mặt bằng và trình Thủ tướng phê duyệt triển khai thực hiện.

Tháng 12 – Khai Trương Tuyến Phà Cần Giờ – Vũng Tàu

Ông Bùi Hòa An, phó giám đốc sở GTVT TP.HCM cho biết tháng 12 này sẽ bắt đầu khai thác tuyến phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu sau thời gian trì hoãn do dịch Covid – 19.

Hiện quá trình thi công đang được đẩy nhanh công tác để kịp tiến độ đưa vào khai thác sử dụng trong tháng 12 này. Quá trình toàn bộ dự án chậm là vì một số lý cho khách quan như lựa chọn nhà thầu, cùng với việc xây dựng tốn nhiều thời gian hơn dự kiến và sự ảnh hưởng của dịch.

Tuyến phà Cần Giờ – Vũng Tàu có cự ly 15km, xuất phát từ bến Tắc Suất (Cần Giờ) đến Tp.Vũng Tàu, với thời gian dự kiến tổng hành trình là 30 phút.

Phà Biển Cần Giờ Vũng Tàu
Phà Biển Cần Giờ Vũng Tàu

Phà biển được đưa vào sử dụng với thiết kế hai chân hiện đại, theo tiêu chuẩn công nghệ của Úc, có chiều dài 45m, rộng 10m, công suất 2.900 mã lực, tốc độ tối đa 24 hải lý/giờ.

Hiện chủ đầu tư đã sẵn sàng hai chiếc phà, mỗi lượt có thể chở trung bình 350 khách, 20 ô tô các loại cùng 100 xe gắn máy, tần suất khai thác dự kiến là 24 chuyến/ngày, thời gian giãn cách là 60 phút/chuyến.

Phà biển kết nối Cần Giờ, TP.HCM với TP Vũng Tàu sẽ giúp giảm tải đường bộ, tạo điều kiện cho huyện Cần Giờ kết nối thuận lợi với các tỉnh lân cận, góp phần phát triển kinh tế – xã hội.

Việc hạ tầng Bà Rịa Vũng Tàu đón nhận thêm hai tin vui này khiến cho thị trường bất động sản Bà Rịa Vũng Tàu càng trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết.

PHÚC ĐIỀN LAND

PHÚC ĐIỀN LAND được thành lập với niềm tin mạnh mẽ sẽ mang lại nơi An Cư lý tưởng cho cộng đồng. Hơn 2 năm hoạt động Phúc Điền Land đã giao dịch hơn 700 căn hộ đến tay người có nhu cầu. Việc lựa chọn hợp tác cùng các đối tác có tầm nhìn, sứ mệnh cũng như kinh nghiệm càng nâng cao uy tín của Phúc Điền Land.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.